[Một nhà] 9|ANH TRAI

Một n

「© https://rimiejung.wordpress.com 」

9| ANH TRAI

Mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lần thứ 6 vô địch Seagame !!!

Cover 3

#48

Anh trai ca tôi ln hơn tôi mt tui.

Lúc bé, anh trai bé tẹo, nếu c hai đi cùng nhau lúc nào người ta cũng nói nh là em trai ca tôi.

Lúc bé, anh trai nhát lắm, gặp chó là chạy té khói, nhưng tôi nhớ rõ, nếu là mình bị chó rượt, anh sẽ không bỏ chạy đâu.

Lúc bé, anh trai chơi trò gì cũng dở, từ bắn bi đến xếp hình môn nào cũng thua bét nhè. Nhưng tôi nhớ rõ, nếu tôi thích gì thì anh sẽ luôn tìm cách thắng bng được món ấy, sau đó đem về trêu mình.

Lớn lên một chút, anh trai cao lên vùn vt, trở thành đại ca trong xóm, ỷ lớn bắt nạt nhỏ, em gái là tôi cũng được thơm lây.

Lên cp ba, anh trai mê đin t, trong lp thưng ng gt, li còn b thy cô “mi ph huynh” như cơm ba. y vy mà không hiu sao đim s ca nh lúc nào cũng nm trong tp mưi ngưi đim cao nht trưng.

Xin gi thiu vi mi ngưi, ngưi anh trai tng b thy cô nhn xét là “vô t chc vô k lut” ca tôi, gi đây là ngưi chiến sĩ “vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ”.

#49

Lúc bé anh trai rất thường hay trêu tôi rằng:

“Em xem trên ti vi đi, nhà nào có anh em cách nhau một hai tuổi thể nào một trong hai đứa cũng là con nuôi cho xem!”

Lúc đó btôi thích đùa liền hùa vào: “Bố nhặt con ở bệnh viện Từ Dũ đấy!”

Khi ấy tôi thực sự sợ đến khóc toáng cả lên, sau này kể lại cho Mặt Lạnh, anh liền nói:

“Em thật dễ lừa từ bé! Phải là anh, anh liền bảo: Anh mới bị nhặt nuôi, bố mẹ lớn tuổi không có con mới xin anh về nuôi!”

#50

Anh trai và Mặt Lạnh có rất nhiều điểm chung, nhưng đim chung ln nht phi k đến là tính cách ca hai ngưi bn h cc k ging nhau. Nào, đ tôi ly ví d cho mi ngưi hiu:

“Em cm nhiu tin mng tui thế s làm mt đy! Đ anh gi giúp cho!”

Ri còn:

“Em béo ri, ung sa s béo thêm na, ln lên không ly đưc chng cho mà xem. Nào, ngoan, sa c đ anh!”

Lúc ln thêm mt chút thì:

“Em là em gái rut ca anh, ti sao li không hưng đưc chút gen thông minh nào ging anh nh?”

Vy nên, suốt những năm tháng thanh xuân mơ mộng, mẫu hình lý tưởng của tôi luôn là: “Tuyệt đối không được giống anh trai!”.

Chắc chắn lúc ấy tôi sẽ không ngờ rằng có một ngày mình lại lấy phải một người giống hệt anh ấy.

#51

Lúc bàn chuyện đám cưới, anh trai tức tốc từ đơn vị trở về, hét toáng lên: “Sao em không đợi anh về hãy quyết định?”

Tôi liền đáp: “Đợi anh về làm gì?”

Anh trai: “Để anh mày thẩm định chứ còn gì nữa!”

Bố: “Anh cứ thẩm định đi, bạn chinh chiến điện tử của anh đấy!”

Hóa ra đằng sau còn có một câu chuyện xưa thế này. Chuyện kể rằng ngày xửa ngày xưa anh trai từng gạt Mặt Lạnh nói dối bố giúp để đi chơi điện tử, không ngờ sau đó lại bị bố bắt quả tang ngay tại trận, rồi no đòn.

Hóa ra vì vậy mà trước giờ hai người liền không ưa nhau?

#52

Khó có dịp cả nhà tề tựu ăn cơm, tôi liền hỏi bố mẹ:

“B mẹ hi vọng con dâu sẽ như thế nào?”

Không ngờ liền nhận được câu trả lời: “Có người chịu lấy nó là mẹ mừng rồi.”

Bố cũng im lặng tỏ vẻ đồng ý.

Mặt Lạnh được dịp cười hả hê, thật hiếm có dịp anh không bồi thêm vài câu độc miệng, dĩ nhiên là vì đang có bố mẹ vợ ở đây rồi. 

 

 

CATCH ME IF YOU WANNA =))