[Review] Thay đổi vận mệnh – Ái Hành Thụ Đích Ngư

[Review] THAY ĐỔI VẬN MỆNH – ÁI HÀNH THỤ ĐÍCH NGƯ

 

By: Quỳnh Văn

 

 

 

 

Một truyện trọng sinh khá ngắn, nữ chính xuyên về năm mình 13 tuổi và thực hiện kế hoạch thay đổi vận mệnh của mình. Một bộ thanh thủy văn khá hay, và thuộc loại “thanh xuân vườn trường” ưa thích của mình dạo gần đây :3

 

Nhâm Kim Sanh, 24 tuổi, tốt nghiệp trường đại học hạng 3, là một nàng béo chính hiệu! Cuộc đời của Nhâm Kim Sanh không có gì nổi bật, nếu không nói là thảm hại, điểm sáng duy nhất, và cũng là điều đem lại nhiều đau khổ cho cô nhất, đó là tình cảm hơn mười mấy năm đối với Trần Hi.

 

Trần Hi, cậu bạn từ thời trung học mà cô đã thích mười mấy năm, người ấy như thứ ánh sáng chói lòa mà cô không thể nào với tới được, trong lúc anh chói sáng, cô chỉ có thể ở một góc tối mà nhìn theo, khi anh đi Mỹ du học, cô chỉ có thể ngồi khóc mà khắc lên cái cây sau trường dòng chữ nói lên tình yêu thầm kín, lúc anh hạnh phúc với vị hôn thê ở Mỹ, cô còn chỉ có thể quyết tâm chấm dứt tình cảm trong đau khổ.

 

Trong cuộc đời của Trần Hi, sẽ mãi mãi chẳng có một Nhâm Kim Sanh.

 

Thế nhưng cô lại xuyên không, trọng sinh trở lại chính mình năm 13 tuổi. Từ đây, vận mệnh Nhâm Kim Sanh đã hoàn toàn thay đổi.

 

Trở lại tuổi 13, việc đầu tiên nữ chính quyết tâm thực hiện đó chính là giảm béo! Xã hội này là gì chứ, lúc cô đi phỏng vấn xin việc đã tường tận tất cả, chỉ cần là mỹ nữ, muốn gì mà không thể! Vậy là mọi kế hoạch giảm béo, bão dưỡng nhan sắc được cô quyết tâm thực hiện, trải qua quá trình gian khổ kia, cuối cùng cô cũng trở thành một thiếu nữ thanh tú. Chuyện học hành giờ đây cũng không phải là quá khó với Nhâm Kim Sanh, cô dễ dàng đánh bại được ngài thiên tài Trần Hi lúc này mới chỉ học tiểu học, đạt được hạng nhất toàn trường.

 

Vận mệnh của Nhâm Kim Sanh dường như thay đổi hoàn toàn, cô dần dần được Trần Hi chú ý đến, cũng tạm coi như đối thủ cạnh tranh học tập, bạn học bình thường đi. Đoạn tình cảm mười mấy năm của cô với Trần Hi trước đây, Nhâm Kim Sanh quyết định không nghĩ tới, cô đã quên anh rồi, sống hai cuộc đời, nhất định sẽ không yêu anh nữa.

 

 

Thế nhưng bánh xe vận mệnh thay đổi thật khó lường, nếu như trước đây Nhâm Kim Sanh là cô nàng béo không có ý chí thì giờ đây cô đã trở thành một Nhâm Kim Sanh mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn, dám yêu dám hận.Nếu như trước đây cô chỉ là cái bóng vô hình luôn dõi theo hình bóng anh thì giờ đây cô lại là một Nhâm Kim Sanh tự tin, tỏa sáng khiến anh từ chú ý rồi đến truy đuổi. Nhâm Kim Sanh “một lần bị rắn cắn mười năm sợ dây thừng”, cô lảng tránh Trần Hi, tại sao chứ, cô đã biết rõ sau này anh sẽ đi Mỹ, sẽ lấy một người vợ xinh đẹp ở đó, sống một đời, biết trước khổ đau, cô sẽ không lại đi vào con đường bế tắc đó. Thế nhưng lý trí nào có thể thắng được con tim, mười mấy năm trôi qua, trong lòng cô vẫn mãi chỉ có một Trần Hi mà thôi. Lúc trước anh không hề biết cô là ai, giờ đây anh đã đứng trước mặt cô thốt lên ba tiếng “Tớ thích cậu!”, lời tỏ tình ấy như phá vỡ vỏ bọc cứng cáp của Nhâm Kim Sanh, cô nhận ra mình đã lại yêu anh, cô chấp nhận tin tưởng vào một tương lai khác, dù rằng tương lai đó cô có trải qua bao nhiêu khổ đau đi chăng nữa.

 

Thế nhưng Nhâm Kim Sanh cô lại chẳng thể thay đổi tương lai, hai người bọn họ cùng nhau trải qua tình yêu thuần khiết ngọt ngào, cô ước hẹn sau 5 năm nếu tình cảm hai đứa còn bền vững, cô sẽ mãi mãi ở bên cạnh anh. Năm năm ước hẹn chưa tới, Trần Hi đã phải đi Mỹ du học. Người ta thường nói, xa mặt thì cách lòng, biết bao nhiêu đôi tình nhân chia tay, cũng chỉ vì khoảng cách địa lý, không ngờ tình yêu của Nhâm Kim Sanh cô cũng như vậy. Những cuộc điện thoại thưa dần, những lời nói bận rộn gấp gáp, giọng nói của phụ nữ tiếp điện thoại giữa đêm khuya, một kịch bản quá cũ của thay lòng đổi dạ. Trình A Kiều nói, Trần Hi đã có bạn gái khác, Trình A Kiều nói, họ đã sống chung với nhau!

 

Mọi thứ của Nhâm Kim Sanh dường như sụp đổ, tình cảm mười mấy năm ấy rốt cuộc cũng tan biến như bong bóng xà phòng, như hoa trong gương trăng trong nước. Lời đáp lạnh lùng từ chính miệng người yêu như đóng sập cánh cửa trái tim của cô, vận mệnh là gì chứ, tại sao lại đùa giỡn cô như vậy, tại sao lại để cô hi vọng, rồi cuối cùng lại tước đi niềm hi vọng đó của cô?

 

~oOo~

 

Trần Hi là một chàng trai tốt, rất yêu thương bạn gái và thủy chung một lòng một dạ. Nhưng điểm trừ duy nhất của anh lại là hành động quá ngu ngốc chỉ để “thử lòng” Nhâm Kim Sanh. Vốn chẳng có một nữ phụ nào cả, nhưng chính cảm giác không an toàn của Trần Hi đã tạo nên khổ đau cho cuộc tình của họ. Là người tỏ tình trước, đối với tính cách khép kín lúc nào cũng khóa mình của Nhâm Kim Sanh, anh thật sự không biết cô thích anh bao nhiêu, khi anh đi xa cũng chưa từng chủ động gọi điện, cũng chưa từng mở miệng nói ra ba chữ thiêng liêng ấy. Anh ở đây một mình cô đơn, bán mạng làm việc để chứng tỏ với cha, liều chết công tác để được về nước sớm hơn hạn định, còn cô thì sao? Cô vẫn nhớ đến anh chứ? Cô có biết hiện giờ anh đang lo sợ mất đi cô như thế nào?

 

Và rồi Trần Hi đã làm một điều ngu ngốc nhất cuộc đời của mình, đồng ý với Trình A Kiều thử lòng Nhâm Kim Sanh. Điều đó đã mang lại đau khổ cho anh hơn mấy năm trời, khóa lại trái tim của Nhâm Kim Sanh mà anh phải vất vả lắm mới mở ra được. Những người yêu nhau thường hay ngu ngốc, họ tổn thương nhau bằng những chuyện tưởng như quá bình thường, không đáng có. Suy cho cùng, cả hai đều lo sợ được mất, đều giấu diếm lòng mình và chính điều đó khiến cho cuộc tình của họ trải qua nhiều sóng gió. Bởi vậy, khi yêu không nên tiếc gì những lời yêu dành cho nhau bởi chính những lời yêu đó làm tình yêu của hai bên bền vững hơn.

 

Cuối truyện, tình yêu của họ qua mười mấy năm cũng đã tìm được bến đỗ hạnh phúc, chính tình yêu đã làm cho đứa trẻ sốc nổi Trần Hi trưởng thành hơn, chín chắn hơn, biết gạt bỏ lòng tự trọng của bản thân để tìm đến hạnh phúc, chính tình yêu đã hòa tan trái tim băng giá của Nhâm Kim Sanh, khiến cô lại tin vào tình yêu và hạnh phúc chân chính.

 

 

~oOo~

 

Tính cách của nữ chính, tình tiết của truyện, tình cảm của Trần Hi dành cho Nhâm Kim Sanh là những điểm cộng đáng yêu của truyện. Điểm trừ duy nhất đó là tình tiết xuyên không hơi lộn xộn và có một vài chỗ không hợp lý lắm.

 

Tác giả đưa vào chi tiết những giấc mơ và những đợt xuyên không của Nhâm Kim Sanh trở về cái tương lai song song lúc cô 24 tuổi thật ra không cần thiết, không có cũng được. Đành rằng chủ ý của tác giả là nhấn mạnh hai thế giới song song, và ở thế giới này với sự thay đổi huyền diệu của vận mệnh, Nhâm Kim Sanh đã thay đổi cuộc đời của bản thân và tìm tới tình yêu đích thực. Thế nhưng sau đó tác giả lại thêm vào một số chi tiết với “nhân vật bí ẩn” gọi Nhâm Kim Sanh là bệ hạ, rồi cuối cùng tác giả không giải thích gì mà kết thúc truyện luôn trong tình trạng kì kì ảo ảo! Nhâm Kim Sanh thật ra là ai? Tại sao cô lại có mệnh “đế vương bệ hạ”?  Xuyên không nhiều lần như vậy có mục đích gì? Những hạt sạn này tác giả vẫn chưa hề giải đáp!

 

Tuy rằng như vậy, mình nghĩ đây là một bộ truyện hay ho để đọc và suy ngẫm một vài triết lý về tình yêu trong đó.

 

Đã yêu thì phải tin tưởng!

 

 

EBOOK

8 Comments Add yours

  1. Keelin Yang nói:

    Thanks bạn nhiều lắm vì đã review truyện này, rất hay và xúc tích :) Thêm một truyện hay sẽ đọc nữa trong list :) Thanks nhiều lắm =)))))

    Thích

  2. Keelin Yang nói:

    Bạn có đọc truyện nào hài không?Cầu review những truyện hài :) Có tuyển tập thanh xuân rồi mong có nhiều thể loại khác nữa :) Thanks alot :) À mà cho mình đề cử một truyện thanh xuân nhé, không biết bạn đọc chưa nhưng mình thấy truyện này rất hay và cute: Anh không thích thế giới anh chỉ thích em :) Thanks all 😉

    Thích

    1. Quỳnh Văn nói:

      “Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em” mình đọc rồi, cute phải biết, cũng được liệt vào list chờ review :)))) Cùng thể loại kiểu tự truyện này còn có “Thế giới nhỏ” nữa , nhưng bạn dịch chỉ tìm được 39 chương thôi, nghe đồn vẫn còn nữa nhưng chưa tìm được TT, nếu bạn chưa đọc thì nhảy hố nhé :))
      https://lelinh2909.wordpress.com/da-hoan-thanh/the-gioi-nho-phan-dem/

      Đã thích bởi 1 người

      1. Keelin Yang nói:

        Thanks bạn đã giới thiệu truyện này nhé :) Chắc mình phải nhảy hố thôi =))))) Mong bạn sẽ có nhiều review nữa :)

        Thích

  3. Thoa Nguyen nói:

    Mình rất thích tác giả này. Truyện này tuy kết cấu còn lộn xộn nhưng nam nữ chính đều rất ổn. Mình ấn tượng với nam chính Trần Hy vì bạn này không biết nói chuyện, đọc cái đoạn nam nữ chính nói chuyện điện thoại đường dài với nhau mà thấy buồn cười quá. Quả đúng là nói chuyện nhạt như bạn này sợ bạn gái thích người khác cũng là điều có thể thông cảm được. Nhưng tình cảm chân thnahf, bền bỉ của nam chính thì rất xúc động. Thực ra mình muốn tác giả viết phần Trần Hy cố gắng để quay lại với Kim Sanh dữ dội hơn một chút, tinh tế hơn một chút.

    Thích

    1. Quỳnh Văn nói:

      Mình cũng nghĩ như vậy :D Đoạn cuối truyện hơi bị hẫng và muốn kéo dài thêm nữa để xem anh chàng này theo đuổi lại bạn gái thế nào :))

      Thích

CATCH ME IF YOU WANNA =))